Thời trang cao cấp

Những rủi ro khi kinh doanh quần áo online

Những rủi ro khi kinh doanh quần áo online

 

Kinh doanh thời trang online  luôn hấp  dẫn  giới trẻ ngày nay nhưng trong kinh doanh lúc nào cũng tồn tại những rũi ro. Sau  đây  chúng tôi chia sẽ với các bạn 1 số rũi ra và khó khăn khi  kinh doanh online nói chung và thời trang nói riêng, để  các bạn khi bắt đầu kinh doanh tính toán trước những rũi ro mình gặp phải và có hướng xử lý thích hợp

 

1 Giá không cạnh tranh

Ngoài hình ảnh sản phẩm thu hút khách hàng thì giá cả là yếu thứ 2 gây chú ý  với khách hàng và cũng là yêu tố đa khách hàng rất quan tâm. Khách hàng  mua sản phẩm online  sẽ tìm thông tin  trên nhiều website và so sánh giá thành và chất lượng giữa các shop với nhau vì vậy khi niêm  yết giá chúng ta nên tham khảo giá của các shop  khác để đưa ra 1 cái  giá hợp lý nhất,  nếu trong trường hợp sản phẩm của chúng ta về mẫu mã giống đối thủ nhưng chất liệu tốt hơn nên giá thành của chúng ta không thể rẽ hơn  thì chúng ta phải làm nỗi bật  yếu tố chất liệu cho khách hàng xem, hoặc chế độ hậu mãi và thái độ phục vụ

2 Khuyến mãi  ảo

Ngoài những sản phẩm độc quyền ra, nếu sản phẩm  chúng ta bán ra có nhiều người kinh doanh thì khi chúng ta khuyến mãi ảo khách hàng dễ dang phát hiện ra khi so sánh với các shop khác vì vây không nên. Thay vào đó Chúng ta có thể khuyến mãi bằng sản phẩm kèm theo, sẽ giải quyết được hàng tồn kho vừa kích thích sức mua của khách hàng,  tùy theo giá trị sản phẩm khuyến mãi bạn có thể áp dụng mua “1 tặng 1”   hay mua “2 tặng 1”…

3 Tồn kho

Trong kinh doanh thời trang thì tồn kho là yếu tố rất quang trọng.  Mỗi dòng sản phẩm có thời gian thu hút nhất định,  khi hết dòng đời của nó thì kiểu dáng của nó có thể lỗi thời không còn thu hút khách hàng nữa thì coi như sản phẩm tồn kho làm phần lổ của chúng ta . Vì vậy khi nhập 1 dòng sản phẩm về  nên theo dõi lượng tiêu thụ và sự quan tâm của khách hàng nếu sản phẩm còn “Hot”  thì  nhập hàng tiếp nhưng khi thấy sự quan tâm và tiêu thu giãm đi thì nên khuyến mãi , hạ giá bán cho hết sản phẩm còn tồn , khi đó tiêu thụ được sản phẩm nào là  chúng ta cắt lỗ  được  sản phẩm đó và tìm  dòng sản phẩm mới thay thế

4 Khách trả hàng không nhận

Khi khách đặt hàng không nhận xem như  chúng ta cằm chắc khoản lổ chi phí vận chuyển 2 chiều vì vây chúng ta hạn chế được điều đó càng thấp càng tốt. , Có nhiều lý do  khách hàng đặt hàng nhưng không nhận  như sau,

- khách hàng không muốn nhận hàng “không lý do”: nên lưu thông tin những khách hàng này vào 1 danh  sách đen rủi ro cao tránh lần sau  bị tái diễn

- Khách trả hàng do “ sản phẩm khác với quảng cáo” : Để hạn chế trường hợp này khi  khi đăng  sản phẩm nên lấy hình giống với sản phẩm nhất từng chi tiết, nếu có thể  chụp trực tiếp thì tốt nhất

- Sản phẩm lỗi : Kiểm tra kỹ chất lượng từng sản phẩm trước khi giao hàng tránh ảnh hưởng tới uy tín

Sản phẩm giao hàng chậm: cần làm việc lại với bên vận chuyển có thể thay nhà vận chuyển  tốt hơn